Chủ tịch UBND huyện dự Ngày hội đại đoàn kết Khu dân cư ấp 1, xã Đồng Tiến

Thứ bảy - 04/11/2023 18:32 1.014 0
Chiều ngày 4-11, Khu dân cư ấp 1, xã Đồng Tiến đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023. Về dự có Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Tuấn; Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Phó chủ tịch HĐND huyện Lã Quốc Tuấn; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện; Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ xã Đồng Tiến và đông đảo bà con trong khu dân cư.
Lãnh đạo huyện, xã cùng chung vui với nhân dân ấp 1
   Khu dân cư ấp 1 có 490 hộ, với 1.890 người, có 6 dân tộc cùng chung sống. Mặc dù tỉ lệ hộ làm nông nghiệp chiếm 80%, nhưng nhờ phát huy tốt khối đại đoàn kết toàn dân, năm qua, các phong trào thi đua, cuộc vận động đều được khu dân cư triển khai nghiêm túc, đạt kết quả tốt.  
   Trong năm, Ban ấp đã vận động nhân dân đóng góp đối ứng được 198 triệu đồng làm 1 tuyến đường bê tông xi măng dài gần 1km; duy tu, sửa chữa 6km đường giao thông nông thôn với tổng trị giá 135 triệu đồng. Đồng thời đóng góp hàng chục triệu đồng xây dựng các tiêu chí nông thôn mới nâng cao.
 
Ngày hội còn diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của bà con nhân dân ấp 1
   Ngoài ra, phong trào đền ơn đáp nghĩa, giảm nghèo cũng là điểm sáng của khu dân cư ấp 1. Từ đầu năm đến nay, nhân dân đã giúp nhau cây, con giống quy thành tiền trên 190 triệu đồng; cho vay lãi suất thấp 534 triệu đồng và bán thiếu phân bón, thuốc trừ sâu, vật liệu xây dựng với tổng trị giá 191 triệu đồng, qua đó giúp cho nhiều hộ khó khăn có vốn, phương tiện sinh kế để phát triển kinh tế. Ban ấp cũng vận động các tổ chức, cá nhân được gần 65 triệu đồng tặng quà cho hộ khó khăn, các cháu thiếu nhi nhân dịp lễ, tết. Đến nay ấp 1 chỉ còn 1 hộ nghèo, 3 hộ cận nghèo, dự kiến cuối năm sẽ xoá hết hộ nghèo.
  Kết quả bình xét cuối năm, ấp 1 có 474 hộ đạt gia đình văn hoá, trong đó có 97 hộ đạt gia đình văn hoá tiêu biểu, khu dân cư đạt văn hoá tiêu biểu. Nhiều năm liền, ấp 1 đều đạt danh hiệu khu dân cư văn hoá và văn hoá tiêu biểu.
 
Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chúc mừng tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ấp 1
   Phát biểu tại ngày hội, Phó bí thư Huyện uỷ, chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Tuấn biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Ban điều hành khu dân cư và toàn thể nhân dân ấp 1, nhất là việc thực hiện các phong trào thi đua tại địa phương. Đây là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, đồng sức của cộng đồng, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền xã Đồng Tiến hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra.
Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Tuấn trao bằng khen của chủ
tịch UBND tỉnh cho Bí thư Chi bộ ấp 1
 
Phó chủ tịch HĐND huyện Lã Quốc Tuấn và Bí thư Đảng uỷ xã Đồng Tiến Nguyễn Chí Thường tặng qùa cho các hộ khó khăn
   Dịp này, tập thể ban ấp cùng một số hộ gia đình, cá nhân tiêu biểu đã nhận bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành. Ngoài ra, xã Đồng Tiến, Ban điều hành khu dân cư cũng tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong ấp.
 
Ngày hội đại đoàn kết ấp 1 cũng diễn ra nhiều trò chơi dân gian sôi nổi
   Trước đó, bên cạnh phần lễ, Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc Khu dân cư ấp 1 cũng diễn ra phần hội hết sức sôi nổi. Bà con cùng hoà mình vào các trò chơi dân gian, như đi cà kheo đá bóng, nhảy sạp, đánh cù, tải đạn. Đây đều là những trò chơi mang đậm bản sắc các dân tộc trong khu dân cư.
 

Tác giả bài viết: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay12,329
  • Tháng hiện tại170,918
  • Tổng lượt truy cập16,428,064
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây