Ấn tượng hội thi trình diễn trang phục áo dài truyền thống huyện Đồng Phú năm 2024

Thứ năm - 17/10/2024 18:56 6 0
Từ lâu, chiếc áo dài ngoài ý nghĩa là một sản phẩm thời trang còn thể hiện giá trị văn hóa đậm bản sắc dân tộc khiến mỗi người dân đất Việt, đặc biệt là mỗi người phụ nữ luôn trân trọng, tự hào. Những tà áo dài thướt tha kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại đã tôn thêm nét đẹp của cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Đồng Phú. Lần đầu tiên họ tỏa sáng trên sân khấu tại cuộc thi trình diễn áo dài cấp huyện được tổ chức vào chiều ngày 16/10.
   Tham gia thi trình diễn áo dài truyền thống, có 10 đội, mỗi đội gồm 6 đến 10 thành viên. Mỗi đơn vị đã mang đến cho hội thi một màu sắc, ấn tượng riêng biệt khiến Ban tổ chức, Ban giám khảo cũng như các khán giả tham gia hội thi vô cùng bất ngờ về sự chỉn chu, duyên dáng và tài năng của các chị em. Các thí sinh trình diễn trang phục áo dài truyền thống với phong cách tự tin, tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam.
 


Phần trình diễn áo dài của các đơn vị tham gia
Nét độc đáo của hội thi là những chiếc áo dài không chỉ giữ nguyên vẹn được vẻ đẹp truyền thống mà còn kết hợp tôn vinh những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước. Bộ sưu tập áo dài của thị trấn Tân Phú gây xúc động với người xem bởi các thiết kế được lấy cảm hứng từ bức tranh yên bình của làng Nủ trước khi bão Lagi tàn phá.
Nhiều đơn vị đã đầu tư làm mới kiểu dáng, tạo phong cách riêng về màu sắc nhưng vẫn giữ được hồn cốt của trang phục áo dài truyền thống Việt Nam. Mỗi người đều trở nên đẹp hơn trong chiếc áo dài.
Trao giải cho các đội thi xuất sắc
 
    Tuy là lần đầu tiên tổ chức với quy mô lớn song hội thi đã mang đến sự chuyên nghiệp, hài lòng cho khán giả. Chị Nguyễn Thị Yến, một khán giả đến cổ vũ hội thi cho biết rất mãn nhãn với các phần trình diễn. Để có được những tiết mục như vậy chắc chắn các đội đã phải chuẩn bị và đầu tư kỹ lưỡng về trang phục cũng như phong cách trình diễn. Mỗi đơn vị, mỗi thí sinh đều có kiểu dáng, màu sắc khác nhau và đặc biệt làm nổi bật được chủ đề.
   Hội thi trình diễn áo dài truyền thống huyện Đồng Phú năm 2024 được tổ chức nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị áo dài trong đời sống xã hội, tôn vinh vẻ đẹp, vai trò của phụ nữ. Khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa áo dài Việt Nam, hướng đến việc đưa các giá trị áo dài vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.
     Vượt qua nhiều đối thủ, đơn vị thị trấn Tân Phú xuất sắc giành giải nhất, giải nhì thuộc về đơn vị xã Tân Hòa.
     Cũng trong dịp này, Hội LHPN huyện đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024) với sự tham dự của lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Ban Dân vận Huyện ủy và đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ trong huyện.

 

Tác giả: Minh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay2,146
  • Tháng hiện tại113,548
  • Tổng lượt truy cập17,515,189
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây