Kỳ thi tốt nghiệp THPT: Nhiều thí sinh trúng tủ môn văn, môn toán có sự phân hoá cao

Thứ năm - 27/06/2024 17:58 52 0
Ngày 27-6, cùng với hơn 1 triệu thí sinh trong cả nước, 406 thí sinh tại điểm thi Trường THPT Đồng Phú đã chính thức bước vào kỳ thi THPT năm 2024 với 2 môn thi văn và toán. Trong buổi sáng, các thí sinh thi môn Ngữ văn theo hình thức thi tự luận, thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thi môn toán theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Điểm thi này ghi nhận không có trường hợp thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi
MÔN VĂN NHIỀU THÍ SINH TRÚNG TỦ
 
Điểm thi Trường THPT Đồng Phú có 406 thí sinh dự thi 
   Theo ghi nhận của phóng viên, sáng nay thời tiết khá mát mẻ, đây là điều kiện thuận lợi để các sỹ tử có tâm lý thoải mái hoàn thành bài thi tốt nhất. Sau 120 phút làm bài, nhìn chung các em đều khá hài lòng với bài thi của mình. Nhiều em cho rằng, đề thi năm nay vừa sức, cấu trúc đề thi hợp lý, sát với đề cương các em đã được ôn tập, đặc biệt là phần nghị luận nhiều em khá thích thú. Tuy nhiên, cũng có một số thí sinh có chút lo lắng vì đề văn hơi dài.
 
Thí sinh Nguyễn Thị Kim Chi và thí sinh Bùi Nguyễn Nhật Anh, Điểm thi Trường THPT Đồng Phú tranh thủ trao đổi, thảo luận bài thi môn Ngữ văn sáng nay
 
   Thí sinh Nguyễn Thị Kim Chi, điểm thi Trường THPT Đồng Phú cho biết, đối với em thì đề văn năm nay không quá khó. Tuy nhiên, phần nghị luận hơi dài, em không có đủ thời gian để viết. Cái hay của đề văn năm nay năm ở câu 1 phần nghị luận yêu cầu trình bày suy nghĩ của mình về ý nghĩa của việc tôn trọng cá tính. Dù vậy bản thân em vẫn chưa thật sự ưng ý đối với bài thi của mình.
   Cùng quan điểm, thí sinh Bùi Nguyễn Nhật Anh, Điểm thi Trường THPT Đồng Phú cho rằng, đề văn không khó, nằm trong chương trình đã được học, nhưng hơi dài so với thời gian 120 phút. Em viết cật lực nhưng vẫn không kịp, một phần do lúc đầu em phân bổ thời gian chưa được tốt. Riêng phần nghị luận xã hội em thật sự rất ấn tượng, chủ đề cá tính của mỗi người rất thiết thực, sát với thực tế, câu này em nghĩ các bạn sẽ làm tốt.
 
Giáo viên và học sinh ấn tượng với phần nghị luận văn học với đoạn trích “Đất Nước” của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm mang tính giáo dục cao

   Trong khi đó, theo cô Nguyễn Thị Thắm, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đồng Phú đánh giá, đề ngữ văn năm nay khá vừa sức với thí sinh và cũng nằm trong kiến thức trọng tâm của chương trình lớp 12, cũng như định hướng của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
   Riêng về phần làm văn thì chủ đề đất nước cũng là một trong những chủ đề mà các thầy cô tập trung ôn luyện khá nhiều, các em học sinh cũng khá thích thú nên tôi tin tưởng các em học sinh sẽ làm bài tốt. Với cá nhân tôi thì đây là đề tài mang tính giáo dục tình yêu quê hương, đất nước cho các em rất tốt.

MÔN TOÁN PHÂN HOÁ CAO, NHIỀU THÍ SINH GẶP KHÓ
   Chiều cùng ngày, các thí sinh tiếp tục bước vào môn thi thứ 2 (môn toán) của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
  Theo ghi nhận, chưa đến 14h hầu hết các thí sinh đã hoàn thành thủ tục vào phòng thi. Tuy nhiên hy hữu vẫn có một vài thí sinh đi muộn khiến lực tình nguyện phải gọi điện đến phụ huynh để thúc giục. Rất may các em đã kịp đến trước thời gian phát đề thi, đảm bảo đúng quy chế.
 
Thí sinh đến muộn nhất đước cán bộ coi thi hỗ trợ tối đa để nhanh chóng vào phòng thi

   Kết thúc 90 phút của môn toán, các thí sinh bước khỏi phòng thi bàn tán khá sôi nổi, theo các em, đề thi môn toán năm nay có sự phân hoá hơn so với mọi năm, nhất là 10 câu cuối, nhiều em đã thực sự gặp khó. Thí sinh Nguyễn Thị Thu Thuỷ, trường THPT Đồng Phú cho biết: Em thấy đề thi năm nay có độ phân hoá cao hơn so với mọi năm. Em nghĩ điểm thi của mình sẽ thấp hơn so với điểm các bài thi đã làm trước đây. 40 câu đầu em làm tương đối tốt, nhưng 10 câu sau là những dạng mới, chưa bao giờ gặp, nhưng mà em cũng cố gắng và cũng hy vọng điểm số như mong đợi.
Nhiều phụ huy đứng ngoài ngóng chờ các sĩ tử, với hy vọng con em sẽ đạt kết quả tốt trong kỳ thi quan trọng này
  Tương tự thí sinh Lê Văn Toàn Hiểu, trường THPT Đồng Phú cũng cho rằng, 10 câu sau của đề thi đã gây khó cho em và các bạn, vượt quá khả năng của bản thân. Nói chung em thấy đề thi năm nay khó hơn năm trước, Toàn Hiểu chia sẻ.
Những thí sinh đầu tiền bước khỏi phòng thi
 
 
Đề thi môn toán được các em bàn tán khá sôi nổi
Mặc dù môn toán tương đối khó nhưng nhiều em vẫn hết sức lạc quan với kết quả thi của mình
  Như vậy, ngày thi thứ nhất ở điểm thi trường THPT Đồng Phú diễn ra an toàn, không có thí sinh hay cán bộ coi thi vi phạm quy chế, tình hình an ninh được đảm bảo.

Tác giả bài viết: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây