Trường THCS Tân Phú sẵn sàng cho năm học mới

Chủ nhật - 01/09/2024 18:13 64 0
  Đến thời điểm này, trường THCS Tân Phú, huyện Đồng Phú đã hoàn tất các khâu chuẩn bị từ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đến việc ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, huy động học sinh ra lớp, sẵn sàng tâm thế cho năm học mới 2024 - 2025 với mục tiêu tiếp tục đổi mới, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo.
 
Toàn cảnh trường THCS Tân Phú
Thầy Trương Văn Toàn, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2024-2025, Trường THCS Tân Phú có 62 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, 100% số giáo viên đạt trình độ Đại học trở lên, trong đó có 03 giáo viên trình độ Thạc sỹ. Toàn trường hiện có 29 lớp học, với trên 1.270 học sinh. Chuẩn bị cho năm học mới, trường đã tổ chức họp chi bộ, Hội đồng nhà trường thống nhất xây dựng phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ cho năm học mới. Năm học này, nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp giáo dục giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực theo chương trình 2018. Bên cạnh tổ chức dạy và học các môn văn hóa, trường còn chú trọng các hoạt động ngoại khóa, du khảo về nguồn, bồi dưỡng tư tưởng chính trị, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh.
Ðể bảo đảm cơ sở vật chất, nhà trường thực hiện chỉnh trang khuôn viên, sửa chữa, xây mới cơ sở vật chất, bổ sung thiết bị đồ dùng còn thiếu phục vụ công tác giảng dạy và học tập, như: sửa chữa bàn ghế, hệ thống điện nước, tổng vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học, cắt tỉa cành cây, bổ sung bảng biểu tuyên truyền, … Đặc biệt, trường tăng cường công tác tuyên truyền, vận động trên hệ thống phát thanh địa phương, thành lập các tổ, nhóm zalo,… cập nhật các văn bản chỉ đạo của cấp trên, ngành giáo dục, Ban giám hiệu nhà trường, đoàn thể, … để cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh biết và thực hiện. Trường còn phối hợp UBND thị trấn Tân Phú trao tặng 25 phần quà, trị giá 25 triệu đồng cho học sinh khó khăn. Chuẩn bị cho ngày khai trường, Ban giám hiệu nhà trường hướng dẫn, tạo điều kiện cho giáo viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để phụ huynh và học sinh thực hiện an toàn giao thông, phòng chống dịch bệnh, bạo lực học đường, tai nạn thương tích, …
 
Chuẩn bị năm học mới, nhà trường đã lắp đặt các pano tuyên truyền trong khuôn viên trường và khu vực lân cận
Cô Trần Thị Hương, Giáo viên chủ niệm lớp 8A7 cho biết: Năm học này, lớp cô chủ nhiệm có 37 học sinh. Ngay sau khi nhận lớp, cô đã thành lập nhóm zalo, thông báo nội dung, nội quy trường lớp và các hoạt động đầu năm học của nhà trường để phụ huynh và học sinh nắm bắt thông tin kịp thời. Qua đó cũng nắm sỹ số, nhắc nhở học sinh chuẩn bị đồng phục, sách, vở, dụng cụ học tập,… chuẩn bị cho năm học mới. Đồng thời, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, điều kiện hoàn cảnh của từng học sinh để có các giải pháp phối hợp giáo dục, giúp đỡ.
Học sinh trường THCS Tân Phú vệ sinh trường lớp chuẩn bị cho năm học mới
Trong quá trình phát triển của trường, hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh đóng vai trò rất quan trọng. Ban đại diện là những người kết nối, đồng hành để cùng trường tổ chức tốt các hoạt động giáo dục. Vì vậy, trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để giáo dục cả về văn hóa, đạo đức cũng như các kỹ năng sống để giúp học sinh phát triển toàn diện. Anh Trương Văn Linh, phụ huynh học sinh Trương Anh Quân, lớp 7A8 cho biết: Để chuẩn bị cho năm học mới, ngay trong dịp hè, anh đã tạo điều kiện cho con tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các phong trào, cuộc thi do địa phương cũng như ngành giáo dục phát động. Anh còn dành nhiều thời gian hướng dẫn con tự nghiên cứu sách tham khảo, sách nâng cao, tìm hiểu kiến thức trên internet, … Cùng niềm đam mê với môn tin học. Dịp hè, Trương Anh Quân tham gia Hội thi tin học trẻ tỉnh Bình Phước và đoạt giải Nhất toàn tỉnh. Với kết quả đó, Quân rất phấn khởi và tự tin khi bước vào năm học mới 2024-2025 với kỳ vọng đạt nhiều thành tích cao hơn.
          Nhìn lại năm học 2023-2024, nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo các cấp, sự điều hành của Ban giám hiệu, sự phối hợp của phụ huynh; sự nhiệt tình, tâm huyết của đội ngũ giáo viên; sự nỗ lực của các em học sinh, trường THCS Tân Phú đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Trường có 68 học sinh khối lớp 8 và 9 đoạt giải tại Hội thi Học sinh giỏi cấp huyện, nhất khối THCS toàn huyện; 12 học sinh đạt giải tại Hội thi học sinh giỏi cấp tỉnh; 01 giải Nhất hội thi Đại sứ Văn hóa đọc cấp tỉnh, 01 giải Nhất Tin học trẻ cấp tỉnh; giải Nhất cấp huyện, giải Nhì cấp tỉnh ở Hội thi kể chuyện theo sách, 04 học sinh đoạt giải tại Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp quốc gia, 01 giải Ba Cuộc thi KHKT cấp tỉnh. Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 Trường THCS Tân Phú có 233/235 học sinh trúng tuyển, 05 học sinh thi đỗ trường chuyên Quang Trung; điểm trung bình thi tuyển sinh vào lớp 10 xếp thứ 09 trong toàn tỉnh.
Với những thành tích đã đạt được trong năm học 2023-2024, cùng với sự chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất cũng như đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng, bảo đảm về chất lượng, thầy và trò Trường THCS Tân Phú tự tin bước vào năm học mới 2024-2025 tiếp tục phấn đấu đạt kết quả tốt hơn, gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người.

Tác giả: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay488
  • Tháng hiện tại147,889
  • Tổng lượt truy cập17,308,966
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây