Đồng Phú kiểm tra cách sử dụng vốn vay đối với người chấp hành xong án phạt tù

Thứ năm - 26/09/2024 19:58 19 0
Ngày 26-9-2024, Công an huyện Đồng Phú phối hợp Ngân hàng CSXH huyện đã tổ chức kiểm tra các hộ vay vốn đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn.
 
Anh Trần Thanh Phong (thứ 2 từ phải sang) trao đổi với các thành viên trong đoàn kiểm tra
Thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, Công an huyện Đồng Phú đã chủ trì, phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hành chính sách xã hội huyện tổ chức rà soát người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn.
Qua rà soát, huyện Đồng Phú có 80 người chấp hành xong án phạt tù có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn tín dụng ưu đãi tại NHCSXH. Tính đến ngày 31/8/2024 đã có 17 khách hàng được vay vốn với dư nợ 1,4 tỷ đồng.
Qua kiểm tra, các khách hàng vay vốn đều sử dụng vốn đúng mục đích, trả lãi theo đúng quy định, nhiều khách hàng đã sử dụng vốn vay đầu tư mua sắm phương tiện, dụng cụ, mở rộng sản xuất và làm ăn có lãi.
Anh Trần Thanh Phong, sinh năm 1990, ngụ ấp Cầu Rạt, xã Tân Phước. Sau khi trở về địa phương, anh được Ngân hàng CSXH huyện tạo điều kiện cho vay 100 triệu đồng, anh đã đầu tư 65 triệu đồng trồng 1,5 ha cao su, mua 1 chiếc xe 3 gác 38 triệu đồng để chạy hàng thuê. Bên cạnh đó, anh còn phụ mẹ mở quán nước, bida, tích cực chăn nuôi heo, gà, chăm sóc cao su, … Đến nay, cuộc sống đã ổn định. Anh cho biết: Tôi nhận thấy đây là chính sách nhân đạo, nhân văn của Đảng và Nhà nước đã giúp tôi có thêm động lực phấn đấu vươn lên. Tôi cảm ơn Đảng và Nhà nước rất nhiều”
Qua đợt kiểm tra này nhằm đánh giá đúng thực trạng tình hình, kết quả công tác tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt và phát hiện những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục trong thời gian tới.
 

Tác giả: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay3,837
  • Tháng hiện tại215,095
  • Tổng lượt truy cập17,376,172
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây