Rộn ràng Hội chợ hoa xuân tại Đồng Phú

Thứ hai - 05/02/2024 19:04 477 0
Cứ mỗi độ Tết đến-Xuân về, huyện Đồng Phú lại tổ chức Hội chợ hoa xuân. Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 năm nay là lần thứ 5 huyện Đồng Phú tổ chức Hội chợ hoa xuân. Khác với mọi năm, Hội chợ hoa xuân năm nay được tổ chức tại đường Nguyễn Tất Thành - Đây là tuyến đường cổng chính Khu trung tâm hành chính huyện, với không gian đẹp, rộng rãi, thu hút nhiều tiểu thương tham gia.
 
Khu trung tâm được trang trí đẹp mắt
Hội chợ hoa xuân lần này được tổ chức từ ngày 03 đến ngày 09/02/2024 (tức ngày 30 tháng Chạp năm Quý Mão). Vì được tổ chức tại tuyến đường cổng chính Khu trung tâm hành chính huyện nên rất thuận lợi cho các tiểu thương quáng bá hình ảnh hoa, cây cảnh,… cũng như người dân tham gia hội chợ. Ông Trương Hữu Thành, Trưởng Phòng Kinh tế- hạ tầng, Phó Ban tổ chức cho biết: Năm nay, việc trang trí hội chợ hoa xuân được sắp xếp dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành với việc trang trí cổng chợ, Khu trung tâm, sân khấu, … với hệ thống đèn Led, tiểu cảnh, khu bán hoa, cây cảnh, khu vui chơi, … rất phong phú, phù hợp nét văn hóa tết cổ truyền dân tộc. Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân đón tết. Đối với các tiểu thương thì Ban tổ chức tạo mọi điều kiện, như: vệ sinh sạch sẽ, không thu phí mặt bằng, hỗ trợ điện, nước, … bên cạnh đó, tổ chức chấm điểm trao giải cho các hộ kinh doanh hoa, cây kiểng đẹp, sắp xếp khoa học, hợp lý.
Hội chợ hoa xuân năm nay được tổ chức tại tuyến đường chính Khu trung tâm hành chính huyện nên rất thuận lợi cho các tiểu thương và người dân tham quan, mua sắm, …
Anh Trần Hồng Lân, ngụ khu phố Thắng Lợi, thị trấn Tân Phú làm nghề trồng, chăm sóc cây cảnh nhiều năm nay. Anh tham gia Hội chợ hoa xuân Giáp Thìn 2024 với nhiều loại hoa như: mai, hoa giấy, mẫu đơn và nhiều cây cảnh với nhiều hình dáng khác nhau, … anh rất vui khi các cấp chính quyền tạo điều kiện để anh tham gia hội chợ, anh cho biết: Hội chợ hoa xuân năm nay được tổ chức tại tuyến đường cổng chính Trung tâm hành chính huyện nên rất đẹp và hợp lý, tạo điều kiện cho các tiểu thương cũng như người dân đi tham quan, ngắm và mua hoa, …  
Anh Trần Hồng Lân cùng cây hoa giấy được bày bán tại hội chợ
Năm nay, Hội chợ Hoa xuân Giáp Thìn 2024 đã thu hút khoảng 30 gian hàng, với số lượng hoa, cây cảnh nhiều hơn, chủng loại phong phú hơn. Không chỉ tiểu thương ở Đồng Phú tham gia mà còn thu hút nhiều tiểu thương các vùng lân cận. Anh Nguyễn Văn Sang, ngụ tại thành phố Đồng Xoài đem đến Hội chợ 184 chậu hoa Cúc và 100 chậu hoa Mào Gà và một số hoa khác. Tất cả các loại hoa anh bày bán ở đây đều lấy ở các nhà vườn tận thành phố Đà Lạt nên chất lượng tốt, anh cho biết: Các loại hoa tôi bày bán ở đây đều có nguồn gốc từ Đà Lạt. Tôi chỉ chọn cây có lá to, xanh, dầy, hoa to và đều, thì khi nở bông mới lâu tàn, đều.
Anh Nguyễn Văn Sang và hoa cúc Đà lạt
Với kinh nghiệm 20 năm trồng và chăm sóc cây cảnh, anh Thái Văn Tuyển, ngụ ấp Chợ, xã Tân Tiến tham gia Hội chợ hoa xuân với 150 gốc mai, với đủ kích cỡ, hình dáng, nhiều cây mai có tuổi thọ từ 20 đến 27 năm. Tất cả các loại mai đều do anh trồng và chăm sóc nên được cắt tỉa, tạo dáng trước khi đem đến hội chợ. Đánh giá về thị trường hoa, cây cảnh năm nay, anh cho biết: Năm nay kinh tế khó khăn, nên giá hoa rẻ hơn mọi năm.
Anh Thái Văn Tuyển với các gốc mai do anh tự trồng và chăm sóc
Với sự triển khai đồng bộ, chặt chẽ của Ban Tổ chức cùng với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các nhà vườn, Hội sinh vật cảnh và các tiểu thương đã cung cấp nguồn hoa đẹp, sắp xếp khoa học, hợp lý. Các gian hàng hoa xuân với đủ màu sắc đã mang không khí mùa xuân tươi mới trên quê hương Đồng Phú. Ông Trương Hữu Thành, Trưởng Phòng Kinh tế- hạ tầng, Phó Ban tổ chức cho biết thêm: Hội chợ là nơi giới thiệu, giao thương quảng bá sản phẩm hoa, cây kiểng, đồ thủ công mỹ nghệ của các tổ chức, cá nhân. Qua đó làm cầu nối cho việc liên kết kinh doanh, trao đổi hàng hóa, cây giống, kỹ thuật trồng, chăm sóc hoa, cây cảnh trên địa bàn. Đây còn là hoạt động thiết thực phục vụ nhu cầu mua sắm, tham quan trang trí Tết cổ truyền của mỗi gia đình qua một năm lao động và công tác.  
Hội hoa xuân Giáp Thìn 2024 tại huyện Đồng Phú hứa hẹn mang đến trải nghiệm du xuân thú vị cho người dân huyện Đồng Phú và các vùng lân cận. Sự kiện này cũng đánh dấu bước khởi đầu cho một năm mới 2024 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, động viên mọi tầng lớp nhân dân, đồng sức, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế xã hội đã đề ra.

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 32 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay12,034
  • Tháng hiện tại133,887
  • Tổng lượt truy cập16,586,409
ke hoach su dung dat 0000000001ke hoach su dung dat 0222222
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây