TAND huyện Đồng Phú đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”

Thứ năm - 18/01/2024 17:46 217 0
Chiều nay 18-1-2024, TAND huyện Đồng Phú đã tổ chức Hội nghị nhằm đánh giá hoạt động của Tòa án và Hội thẩm nhân dân 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đồng Phú Nguyễn Quốc Dũng.
 
Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Quốc Dũng thừa ủy quyền của TAND tối cao khen thưởng tập thể TAND huyện Đồng Phú đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”

Các đại biểu tham dự hội nghị
Đoàn Hội thẩm nhân dân huyện Đồng Phú hiện có 20 người, các vị hội thẩm thường xuyên tham gia các phiên tòa và thể hiện vai trò trách nhiệm của mình, góp phần nâng cao chất lượng xét xử các loại án. Năm 2023, các vị hội thẩm cùng với TAND huyện tham gia xét xử 301 vụ việc, trong đó 120 vụ án hình sự, 181 vụ án dân sự.
Đối với TAND huyện Đồng Phú, năm 2023 đã thụ lý 1.406 vụ việc, trong đó 816 vụ việc tố tụng; hòa giải, đối thoại 544 vụ việc; áp dụng các biện pháp xử lý hành chính 30 vụ việc và xét giảm án 14 vụ việc. Đồng thời, tổ chức 14 phiên tòa rút kinh nghiệm; 08 phiên tòa xét xử trực tuyến; công bố kịp thời, đầy đủ các bản án, quyết định; làm tốt công tác cải cách hành chính, tư pháp, ứng dụng CNTT vào thực thi nhiệm vụ...
Năm 2023, TAND huyện đã giải quyết án đạt 91,67%, hoà giải đối thoại tại Toà đạt 93,53%, vượt chỉ tiêu theo Nghị quyết của Quốc hội giao; chất lượng giải quyết án ngày càng được nâng lên; thời hạn xét xử, giải quyết vụ án đảm bảo theo quy định của pháp luật.
Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Đồng Phú Nguyễn Quốc Dũng phát biểu chỉ đạo hội nghị
Phát biểu chỉ đạo, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Đồng Phú Nguyễn Quốc Dũng đã biểu dương những kết quả TAND huyện đã đạt được. Thời gian tới, TAND huyện Đồng Phú cần phát huy hơn nữa vai trò nêu gương của người đứng đầu, bám sát các chỉ tiêu, nghị quyết của TAND tối cao, chỉ đạo của TAND tỉnh và yêu cầu nhiệm vụ của địa phương, đề ra các giải pháp sát với thực tiễn, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, gắn với phong trào thi đua “Vì công lý”; nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các vụ việc; phấn đấu không để tình trạng án quá hạn, vụ việc tồn đọng kéo dài; tuyệt đối không để xảy ra việc kết án oan hoặc để lọt tội phạm;…  Đồng thời, thực hiện các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, tư pháp, ứng dụng CNTT vào thực hiện nhiệm vụ. Chú trọng xây dựng tổ chức Đảng “trong sạch, vững mạnh”, thực hiện tốt công tác phối hợp với Công an, Viện Kiểm sát, Thi hành án và các cơ quan hữu quan trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; quan tâm giải quyết các vụ việc thuộc diện Ban chỉ đạo theo dõi, nhất là án tham nhũng. Đối với Hội thẩm nhân dân phải không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ pháp luật, kỹ năng xét xử để hoàn thành tốt chức năng là đại diện của Nhân dân trong công tác xét xử.
Nhận dịp này, TAND tối cao khen thưởng tập thể TAND huyện Đồng Phú đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và tặng Bằng khen cho 3 cá nhân; tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” cho 3 cá nhân và nhiều cá nhân được Chánh án TAND tỉnh tặng giấy khen.
Một số hình ảnh khen thưởng tại hội nghị
 
 
 
 




 

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây