Bế mạc Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc thiểu số huyện Đồng Phú lần thứ II năm 2023

Thứ hai - 20/11/2023 11:05 298 0
Trong 2 ngày 18 và 19/11, UBND huyện Đồng Phú đã tổ chức Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ II, năm 2023.
 
Trao giải toàn đoàn cho các đơn vị
Với chủ đề “Đoàn kết-Giữ gìn-Phát triển”, Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc thiểu số huyện Đồng Phú quy tụ gần 800 vận động viên, diễn viên, nghệ nhân người dân tộc thiểu số của 11 đoàn đến từ 11/11 xã, thị trấn tham gia. Các đơn vị tham gia 2 nội dung chính là văn hóa và thể thao. Trong đó, phần thi Văn hóa có 02 nội dung gồm: Văn nghệ và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc. Phần thi thể thao có 06 môn là: Đẩy gậy, Chạy cà kheo, Kéo co, Bắn nỏ, Bóng chuyền nữ, Bóng đá nam.  
Ngày hội không chỉ để các vận động viên, diễn viên, nghệ nhân thể hiện tài năng, sức mạnh và tinh thần đồng đội, mà còn là dịp để hiểu biết và trân trọng sự đa dạng văn hóa của mỗi tộc người. Ngày hội đã để lại ấn tượng cho khán giả, với điệu múa truyền thống đẹp mắt, ngắm nhìn những bức tranh sống động và trải nghiệm những âm thanh độc đáo, những môn thể thao truyền thống của các dân tộc khác nhau. Đây là dịp để chúng ta tự hào về những sắc màu văn hóa đa dạng của các tộc người trên địa bàn huyện. Đây không chỉ  là cuộc thi đua giữa các đơn vị, mà còn là cầu nối gắn kết tình thân, tình bạn và tình đồng đội, tạo thành khối đại đoàn kết toàn dân.
Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã trao giải Nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các nội dung văn nghệ; trao huy chương vàng, bạc, đồng cho các các môn thể thao và trao cờ cho các đơn vị đoạt nhất, nhì, ba và khuyến khích toàn đoàn. Giải nhất toàn đoàn được trao cho đơn vị xã Đồng Tiến, giải nhì là đơn vị xã Tân Hòa, giải ba là đơn vị xã Tân Tiến và giải khuyến khích trao cho đơn vị xã Đồng Tâm.
Trao giải toàn đoàn cho các đơn vị
Một góc trưng bày cồng chiêng

Các em học sinh tìm hiểu về chất liệu trang phục truyền thống của các dân tộc
Các đơn vị tham gia nội dung kéo co
Đẩy gậy
Và bắn nỏ


 

Trình diễn trang phục dân tộc
Tiết mục đàn tính, hát then của người Tày, Nùng

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây