Sổi nổi hội thi “Thanh niên Đồng Phú chung tay bảo vệ môi trường”

Thứ tư - 10/01/2024 15:49 299 0
Nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; giúp thanh niên hiểu rõ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, sáng 10/01/2024, Huyện đoàn Đồng Phú phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tổ chức hội thi “Thanh niên Đồng Phú chung tay bảo vệ môi trường”.
 
Các đội bước vào phần thi trắc nghiệm kiến thức
   Hội thi thu hút 7 đội tham gia, trong đó khối xã, thị trấn có 3 đội (tương ứng với 3 cụm thi đua); khối trường học 3 đội; khối cơ quan và lực lượng vũ trang 1 đội. Các đội trải qua các phần thi gồm: trắc nghiệm kiến thức, tiểu phẩm tuyên truyền, thời trang tái chế và phần thi dành cho cổ động viên.
  Ở phần thi kiến thức, các đội thi theo hình thức “Rung chuông vàng”, với các câu hỏi xoay quanh kiến thức về Luật Bảo vệ môi trường; vai trò của thanh niên trong việc chung tay bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa.
  Phần thi tiểu phẩm tuyên truyền, mỗi đội chuẩn bị 1 video là những mẩu chuyện gắn với đời sống hàng ngày, kèm thông điệp được đưa ra như: Tăng cường phân loại rác thải tại nguồn, hạn chế sử dụng túi nilon, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, hoặc lên án, phê phán các hành vi vi phạm, gây ô nhiễm môi trường...
 
 
 
 
Phần thi thời trang diễn ra rất sôi nổi
Đặc biệt, Phần thi được cổ động viên mong chờ nhất là phần thi thời trang tái chế diễn ra hết sức sôi nổi và thú vị. Từ các vật liệu phế thải đã qua sử dụng có thể tái chế như túi nilon, giấy báo cũ. Với sự sáng tạo của mình, các đội đã thiết kế ra những bộ trang phục đầy màu sắc, không chỉ đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ mà còn chuyển tải nhiều thông điệp ý nghĩa về tác hại của rác thải nhựa với môi trường, các ý tưởng tái chế từ rác, rác thải nhựa làm sản phẩm thay thế đồ nhựa dùng một lần phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày.
 
 
 
Ban tổ chức trao giải ở các phần thi và giải toàn đoàn cho các đội xuất sắc
  Kết thúc hội thi, Cụm thi đua số 1 (Đoàn xã Tân Tiến và Đoàn thị trấn Tân Phú) đã xuất sắc dành giải nhất toàn đoàn; giải nhì thuộc về Đoàn trường THPT Đồng Phú và giải ba được trao cho Liên chi đoàn khối cơ quan, lực lượng vũ trang huyện.

Tác giả bài viết: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay4,393
  • Tháng hiện tại180,327
  • Tổng lượt truy cập16,437,473
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây