Thuận Lợi quyên góp được 11,5 triệu đồng cho các địa chỉ nhân đạo

Thứ bảy - 03/08/2024 10:22 55 0
Chiều 02-8-2024, Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN xã Thuận Lợi đã tổ chức phát động Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Tham gia buổi lễ, có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban, ngành đoàn thể xã, đông đảo cán bộ xã Thuận Lợi.
 
Lãnh đạo xã tham gia ủng hộ Cuộc vận động
Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động, trong những năm qua, Hội CTĐ xã Thuận Lợi đã triển khai nhiều giải pháp nhằm phát huy hiệu quả cuộc vận động. Qua đó, đã thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân tham gia, tạo ra phong trào “tương thân tương ái” cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, khó khăn.
Với mục tiêu, vận động toàn xã hội đồng hành tham gia cuộc vận động, trên cơ sở hồ sơ “địa chỉ nhân đạo”, Hội chữ thập đỏ xã đã khảo sát, lập hồ sơ các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được trợ giúp. Từ đó, vận động cán bộ, hội viên đăng ký trợ giúp, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: tuyên truyền các giá trị nhân đạo trên các trang mạng xã hội, hoặc tuyên truyền lồng ghép với các hội nghị, … Thông qua đó nhằm giới thiệu các địa chỉ nhân đạo với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp… để các nhà hảo tâm chia sẻ và chọn hình thức trợ giúp thích hợp, sát với nhu cầu của đối tượng, tập trung vào các hình thức trợ giúp thường xuyên.
Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã nhận được số tiền 11,5 triệu đồng do cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách, lực lượng vũ trang xã đóng góp để hỗ trợ 04 địa chỉ khó khăn với số tiền 300 ngàn đồng/tháng/địa chỉ.
Với mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau” Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQVN xã sẻ nhân rộng mô hình này để giúp đỡ những gia đình yếu thế, khó khăn và cần được hỗ trợ.

Tác giả: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay1,546
  • Tháng hiện tại168,145
  • Tổng lượt truy cập17,329,222
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây