Tân Lập gặp mặt chức sắc, chức việc, người có uy tín tiêu biểu năm 2024

Thứ bảy - 03/08/2024 09:45 39 0
Chiều 2-8-2024, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Tân Lập đã tổ chức họp mặt chức sắc, chức việc tôn giáo, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024. Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban, ngành, đoàn thể xã dự hội nghị.
 
Toàn cảnh buổi gặp mặt
Tại hội nghị, lãnh đạo xã Tân Lập đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm 2024; kết quả hoạt động các phòng trào, cuộc vận động tại địa phương, …
Tân Lập hiện có 10 dân tộc anh em cùng chung sống, với 2.300 hộ/10.652 khẩu, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số là 120 hộ. Xã có 02 tôn giáo chính: Phật giáo và Công giáo, trong đó có 4 chức sắc, 18 chức việc, 3.422 tín đồ, chiếm khoảng 32% dân số toàn xã. Thời gian qua, chức sắc, chức việc tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào DTTS đã phát huy tốt vai trò trong việc tuyên truyền, vận động tín đồ tôn giáo, đồng bào DTTS chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tại địa phương, … từ đó tạo sự tin tưởng, gắn bó giữa cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương.
Tại hội nghị, chức sắc, chức việc các tôn giáo, người có uy tín đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng, chính quyền địa phương đến đời sống các tín đồ tôn giáo, đồng bào DTTS trên địa bàn. Qua đó cũng chia sẻ những tâm tư nguyện vọng, khó khăn vướng mắc để cùng trao đổi tháo gỡ, nhằm tạo sự đồng thuận trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, từ đó góp phần nâng cao chất lượng và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong thời gian tới.
Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó bí thư thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Nguyễn Bá Cường đã đánh giá cao vai trò của chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo và đồng bào DTTS đối với sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Thời gian tới, các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào DTTS cần thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Phối hợp với chính quyền tăng cường tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, hoạt động an sinh xã hội; giữ mối liên hệ với các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQVN; kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn vướng mắc để cùng nhau tháo gỡ...  Từ đó, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2024.
Trao 7 phần quà cho cá nhân tiêu biểu
Nhân dịp này, lãnh đạo xã đã trao tặng 07 phần quà cho các cá nhân tiêu biểu trong các tổ chức tôn giáo và đồng bào DTTS.

Tác giả: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay1,590
  • Tháng hiện tại168,189
  • Tổng lượt truy cập17,329,266
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây