Đồng Phú: Sôi nổi hội thi tìm hiểu pháp luật về công tác dân tộc

Thứ năm - 19/09/2024 11:39 53 0
Sáng 19-9, UBND huyện Đồng Phú tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc năm 2024. Gần 100 thí sinh của 6 đội thi là các xã thuộc vùng dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi trên địa bàn huyện tham gia hội thi.
 
 
 
Một số màn chào hỏi ấn tượng của các đội thi
 Các đội trải qua 4 phần thi gồm: chào hỏi, trắc nghiệm kiến thức, trả lời tình huống và tiểu phẩm tuyên truyền. Nội dung thi tập trung vào tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực dân tộc, trọng tâm là chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030 (giai đoạn 1, từ năm 2021-2025); những quy định của pháp luật liên quan trực tiếp đến đời sống đồng bào DTTS.
 
 
 
Các đôi cạnh tranh nhau ở phần thi trắc nghiệm
 
Các đội bước vào phần thi trả lời tình huống
 
 
Nhiều thông điệp ý nghĩa về công tác dân tộc được các đơn vị chuyển tải qua các tiểu phẩm đặc sắc
   Ở phần thi chào hỏi, mỗi đội chọn 1 trong các hình thức như thuyết trình, thơ ca, hò vè… giới thiệu về đặc điểm của địa phương, những kết quả đạt được trong công tác dân tộc thời gian qua. Phần thi trắc nghiệm, các đội cử 5 đại diện tham gia trả lời 10 câu hỏi trong bộ đề chung được bốc thăm ngẫu nhiên. Phần thi tình huống, 5 thành viên của đội sẽ bốc thăm 1 câu hỏi của ban tổ chức và trả lời tình huống đưa ra. Trong phần thi tiểu phẩm, các đội xây dựng một tiểu phẩm nhằm tuyên truyền các quy định của pháp luật về công tác dân tộc; biểu dương gương người tốt, việc tốt, những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác dân tộc và xây dựng nông thôn mới.
Các cổ động viên đến cổ vũ thí sinh tham gia hội thi
Ban giám khảo thực hiện nhiệm vụ tại hội thi
   Hội thi là dịp để các bộ, công chức, viên chức vùng dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật về lĩnh vực dân tộc; được giao lưu, học hỏi, chia sẻ những mô hình phù hợp với địa phương; góp phần xây dựng khối đại đoàn kết, đưa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc vào cuộc sống.
 
Ban tổ chức trao giải nhì và giải ba cho xã Tân Hưng và Đồng Tiến
 
Xã Thuận Lợi xuât sắc dành giải nhất
 

Ban tổ chức trao giải phụ cho các phần thi xuất sắc
Ban tổ chức chụp hình lưu niệm cùng các đội đạt giải
  Kết thúc hội thi, xã Thuận Lợi xuất sắc đạt giải nhất, giải nhì thuộc về xã Tân Hưng và giải ba được trao cho xã Đồng Tiến. Ngoài ra Ban tổ chức cũng trao 3 giải phụ cho các phần thi chào hỏi, trả lời tình huống và tiểu phẩm xuất sắc nhất.

Tác giả: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay1,052
  • Tháng hiện tại173,391
  • Tổng lượt truy cập17,334,468
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây