Ngày hội Văn hóa, Thể thao các DTTS huyện Đồng Phú lần thứ III sẽ được tổ chức trong tháng 10 năm 2024

Thứ ba - 10/09/2024 10:04 46 0
Sáng 9-9, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Phương đã chủ trì họp Ban tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ III, năm 2024. Cuộc họp nhằm thông qua dự thảo kế hoạch và phân công nhiệm vụ thành viên Ban Tổ chức ngày hội.

                 Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Phương chủ trì cuộc họp

   Mỗi năm tổ chức 1 lần, Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số là hoạt động hết sức ý nghĩa, góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, thể thao trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển. Đây cũng là dịp để các dân tộc trong huyện được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, tăng cường khối đại đoàn kết, cùng chung tay bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc.
  

 
 
 

Một số hoạt động đặc sắc tại ngày hội Văn hóa, Thể thao các DTTS năm 2022

   Theo kế hoạch, Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số huyện Đồng Phú lần thứ III, năm 2024 sẽ được tổ chức trong 2 ngày 12 và 13 tháng 10 năm 2024. Với chủ đề “Các dân tộc Đoàn kết -  Phát huy lợi thế - Hội nhập và phát triển”, ngày hội diễn ra các hoạt động văn hóa gồm: Thi trình diễn trang phục các dân tộc; thi không gian văn hóa truyền thống (triển lãm hình ảnh, trưng bày hiện vật); thi văn nghệ với các thể loại đơn ca, tốp ca hoặc hợp ca, múa hoặc hát múa. Song song đó sẽ diễn ra 6 nội dung của hoạt động thể thao gồm: Bóng đá nam 5 người; bóng chuyền nữ; đẩy gậy nam, nữ 13 hạng cân; bắn nỏ nam, nữ cá nhân và đồng đội; chạy cà kheo nam, nữ; kéo co nam, nữ và nam - nữ phối hợp.
Để ngày hội diễn ra thành công, mỗi xã, thị trấn trong huyện sẽ thành lập 1 đoàn tham gia. Các vận động viên, diễn viên phải là người dân tộc thiểu số đăng ký thường trú hoặc tạm trú tại huyện Đồng Phú (có thời gian tối thiểu là 6 tháng tính đến ngày khai mạc ngày hội), không có tiền án, tiền sự, đủ sức khỏe, được địa phương tuyển chọn.

   Sau khi kết thúc ngày hội, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn các hạt nhân xuất sắc để tham gia Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Phước năm 2024.
 

Tác giả: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay1,511
  • Tháng hiện tại168,110
  • Tổng lượt truy cập17,329,187
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây