Đối thoại giữa lãnh đạo huyện với thanh niên về bảo tồn văn hóa

Thứ sáu - 06/09/2024 14:52 50 0
Sáng 6-9, UBND huyện Đồng Phú tổ chức chương tình đối thoại giữa lãnh đạo huyện với thanh niên năm 2024 với chủ đề “vai trò của thanh niên trong bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc”.
 
Lãnh đạo huyện định hướng một số nội dung của chương trình đối thoại
 
Lãnh đạo huyện Đồng Phú dự để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên
 Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Quốc Dũng; Phó bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Đinh Văn Kỹ cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn đã đến dự.
Huyện Đồng Phú hiện có khoảng hơn 24.796 người trong độ tuổi thanh niên, chiếm trên 20% dân số. Có 22 cơ sở đoàn với 2.779 đoàn viên.
   Những năm qua, các cấp, các ngành trong huyện luôn chú trọng công tác giáo dục thanh niên cùng chung tay bảo tồn các giá trị văn hoá; định hướng xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới, với những giá trị cốt lõi “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”. Tập trung xây dựng, hoàn thiện cơ sở vật chất và các thiết chế văn hóa, thể dục thể thao phục vụ nhu cầu của người dân.
   Đến nay, toàn huyện có 7 nhà thi đấu đa năng đi vào hoạt động, 3 nhà thi đấu dự kiến hoàn thành vào cuối năm; 72 sân tập, bãi tập; 10 sân bóng đá, 35 sân bóng chuyền, 44 sân cầu lông, 5 hồ bơi thường xuyên hoạt động hiệu quả. Đặc biệt, 11 xã, thị trấn đều đã thành lập được các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ; 73 ấp, khu phố có các đội nhóm hoạt động theo sở thích về văn hóa, thu hút nhiều thanh niên tham gia, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá đặc sắc.
 
 
Thanh niên huyện Đồng Phú có nhiều kiến nghị đến các cấp lãnh đạo

   Tại buổi đối thoại, nhiều trăn trở, kiến nghị của thanh niên được chuyển đến các cấp lãnh đạo. Nhất là những vấn đề liên quan đến ứng dụng công nghệ số trong bảo tồn bản sắc văn hóa các dân tộc; phát huy các nét văn hoá đặc sắc kết hợp xóa bỏ các tập tục lạc hậu trong đồng bào dân tộc thiểu số; giải pháp xây dựng các “Làng quê đáng sống” cũng như khơi dậy tiềm năng phát triển du lịch. Ngoài ra, thanh niên cũng mong muốn lãnh đạo huyện quan tâm định hướng, hướng dẫn thành lập các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ trong vùng dân tộc thiểu số; xem xét tổ chức nhiều hơn các chương trình giao lưu, hội thi để các hội, nhóm, các đơn vị, địa phương tham gia; lan toả bản sắc văn hoá dân tộc cho đoàn viên trong trường học…
 
 
Các câu hỏi của thanh niên đều được lãnh đạo các cấp, các ngành trong huyện trả lời đầy đủ
 
Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Phương mong muốn mỗi thanh niên sẽ là 1 chiến sĩ trên mặt trận văn hóa

   Các tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của thanh niên đều được các cấp lãnh đạo huyện Đồng Phú giải đáp đầy đủ. Lãnh đạo huyện cũng mong muốn mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên cần phát huy sức trẻ, ra sức học tập, lao động để cống hiến nhiều hơn những việc làm ý nghĩa cho gia đình và xã hội. Thanh niên phải là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận văn hóa, góp phần xây nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Tác giả: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay455
  • Tháng hiện tại147,856
  • Tổng lượt truy cập17,308,933
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây