Khai mạc hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 16

Thứ hai - 23/10/2023 15:05 324 0
Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 23/10, Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 16, khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Hội nghị nhằm lấy ý kiến và đưa ra các giải pháp thực hiện hiệu quả những mục tiêu, nghị quyết mang tính chiến lược, dài hơi về phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, văn hóa, con người, giao thông, sắp xếp địa giới hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh.
Hội nghị dưới sự chủ trì của Thường trực Tỉnh ủy.
Trong một ngày làm việc, hội nghị sẽ tập trung thực hiện các nội dung: Hội nghị giới thiệu cán bộ chủ chốt tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025; Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, thảo luận và cho ý kiến đối với một số nội dung: Báo cáo đánh giá tình hình triển khai thực hiện nghị quyết của Tỉnh ủy quý 3 và 9 tháng năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm quý 4 năm 2023; Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng và phát triển văn hóa, con người đến năm 2023, định hướng đến năm 2045. Báo cáo tiến độ thực hiện các thủ tục triển khai dự án cao tốc Chơn Thành (Bình Phước) - Gia Nghĩa (Đắk Nông). Phương án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Phước, giai đoạn 2023-2030.
 
Toàn cảnh hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 6, khóa XI
Phát biểu khai mạc hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cho biết: Trên cơ sở thực tiễn địa phương, từng cơ quan, mỗi cán bộ chủ chốt có ý kiến đánh giá tình hình thực tế trên địa bàn tỉnh, tại mỗi đơn vị và đưa ra các ý kiến, giải pháp, nhiệm vụ cho 3 tháng cuối năm cho từng lĩnh vực.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường phát biểu khai mạc hội nghị
Quán triệt và định hướng tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đề nghị: Đối với nghị quyết về xây dựng văn hóa, con người Bình Phước, qua sự chuẩn bị công phu của các đơn vị liên quan và phản biện xã hội với khoảng 44 ý kiến phản ánh. Các ý kiến đã được Ban Thường vụ tiếp thu và thống nhất bổ sung vào nghị quyết. Bên cạnh đó, có một số ý kiến đa chiều liên quan đến nét đặc trưng của văn hóa Bình Phước, phẩm chất chung của con người Bình Phước nên cần có ý kiến góp ý một cách sâu sắc. Đối với việc chi ngân sách cho lĩnh vực văn hóa, phấn đấu đến năm 2025 tăng lên 1% và đến năm 2030 sẽ phấn đấu đạt 2%. Nội dung này các đồng chí trong Ban Chấp hành cho ý kiến sâu hơn trên cơ sở phù hợp với thực tế cũng như chiến lược phát triển văn hóa, con người Bình Phước trong thời gian tới.
Đại biểu là Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh dự hội nghị
Đối với dự án cao tốc Chơn Thành (Bình Phước) - Gia Nghĩa (Đắk Nông), Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là dự án cao tốc đầu tiên sẽ được thực hiện trên địa bàn tỉnh Bình Phước với kinh phí, quy mô của dự án rất lớn. Vì vậy cần có những ý kiến sát thực để Ban Chấp hành thống nhất, giao cho Ban Thường vụ tiếp thu ý kiến và có lộ trình triển khai sớm nhất nhằm thúc đẩy liên kết vùng, khu vực phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
Riêng vấn đề về sắp xếp địa giới hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2030, đây là chủ trương của Trung ương, các cán bộ chủ chốt cần có những ý kiến sâu sắc, tạo sự thống nhất từ tỉnh đến cơ sở để có phương án thực hiện tốt nhất trong thời gian tới.
 
 
 
 
 
 
 
Đại biểu thảo luận tại tổ lấy ý kiến cho các báo cáo, nghị quyết trình tại hội nghị
Sau khi tiếp thu các định hướng, quán triệt của Bí thư Tỉnh ủy, cán bộ chủ chốt đã chia thành 3 tổ tập trung thảo luận góp ý cho các nội dung báo cáo, nghị quyết nhằm đưa ra các giải pháp tốt nhất và phù hợp nhất cho từng lĩnh vực./.
 

Nguồn tin: Đài PT-TH&Báo Bình Phước::

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay12,594
  • Tháng hiện tại171,183
  • Tổng lượt truy cập16,428,329
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây