Công an Đồng Phú lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện

Thứ năm - 23/11/2023 15:38 312 0

Công an Đồng Phú lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện

Với tinh thần xung kích, thời gian qua, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Đồng Phú đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Đây là nghĩa cử cao đẹp mang đậm giá trị nhân văn, thể hiện sâu sắc quan điểm lực lượng Công an nhân dân hướng về cộng đồng, xã hội.
 
2 cán bộ chiến sỹ công an huyện Đồng Phú được tuyên dương tại lễ tôn vinh, khen thưởng tập thể, cá nhân nhiều lần hiến máu tình nguyện
Để phong trào hiến máu tình nguyện lan tỏa sâu rộng trong đơn vị, Công an huyện Đồng Phú đã thường xuyên  tuyên truyền, vận động để mỗi cán bộ chiến sỹ nhận thức sâu sắc về hoạt động ý nghĩa này và tích cực tham gia. Hoạt động này đã trở thành nét đẹp văn hóa trong hoạt động của cơ quan trong những năm gần đây. Thượng tá Lưu Quang Huy, Phó trưởng công an huyện Đồng Phú cho biết: Hàng năm, Ban lãnh đạo công an huyện Đồng Phú đã giao chỉ tiêu hiến máu cho các phòng, ban và đưa nội dung này vào đánh giá cuối năm, nhưng với tinh thần, trách nhiệm cao thì cán bộ chiến sỹ đã tự nguyện tham gia hiến máu tình nguyện và luôn vượt chỉ tiêu huyện giao.
Với suy nghĩ “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” đã thôi thúc Đại úy Nguyễn Quốc Hưng, (SN 1987), hiện là chiến sỹ công an xã Thuận Lợi, tình nguyện hiến máu nhiều lần. Năm 2009, anh đã tham gia hiến máu lần đầu tiên khi còn là chiến sỹ nghĩa vụ tại Công an huyện Đồng Phú và đến nay anh đã 30 lần tham gia hiến máu. Nhớ lại lần đầu tiên hiến máu, anh cho biết: Khi đó, Hội Chữ thập đỏ huyện vận động hiến máu thì tôi tình nguyện đi hiến, lần đầu tiên tham gia tôi khá hồi hộp và lo lắng. Sau khi hiến máu thì nhận thấy sức khỏe tốt hơn nên tôi thường xuyên tham gia hiến máu.
Hiến máu tình nguyện là hoạt động có ý nghĩa nhân đạo, mang tính nhân văn sâu sắc, lan tỏa tình yêu thương, sự sẻ chia trong cộng đồng xã hội. Cũng vì vậy mà Thiếu tá Nguyễn Văn Hùng, (SN1985), Đội trưởng đội ma túy, Công an huyện Đồng Phú đã tham gia hoạt động ý nghĩa này từ năm 2004 từ khi còn là sinh viên Trường Đại học Cảnh sát nhân dân, thành phố Hồ Chí Minh và đến nay đã 18 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Anh cho biết: Trung bình mỗi năm tôi hiến máu 4 lần, sau khi hiến máu thì tôi cảm thấy sức khỏe hoàn toàn bình thường. Tôi nhận thấy hiến máu nhân đạo rất có ý nghĩa và rất vui và hạnh phúc khi bản thân có đóng góp cho cộng đồng và xã hội.
Thiếu tá Nguyễn Văn Hùng tham gia hiến máu
Với tinh thần “Giọt máu hồng chiến sỹ Công an - Giúp đập tan nguy nan người bệnh”, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Đồng Phú đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, tham gia tích cực vào các hoạt động hiến máu do UBND huyện, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn… tổ chức hoặc có đợt hiến máu đột xuất khi người bệnh cần. Thượng tá Lưu Quang Huy, Phó trưởng công an huyện Đồng Phú cho biết thêm: Hàng năm, cán bộ, chiến sỹ công an huyện Đồng Phú đều tham gia hiến máu và vượt chỉ tiêu từ 30 đến 50%, nhiều cán bộ, chiến sỹ đã hiến từ 10 lần trở lên, nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng.
Với những đóng góp tích cực của cán bộ, chiến sỹ công an huyện Đồng Phú trong phong trào hiến máu tình nguyện. Trong những năm qua, công an huyện Đồng Phú đã có hơn 30 tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng. Đặc biệt năm 2022, tập thể Công an huyện Đồng Phú đã tham gia hiến 68 đơn vị máu vượt 37,5% chỉ tiêu giao, được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước tặng bằng khen, 06 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú tặng giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hiến máu tình nguyện” và 07 cá nhân được nhận kỷ vật về có nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện.

 

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay3,573
  • Tháng hiện tại179,507
  • Tổng lượt truy cập16,436,653
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây