Khởi nghiệp thành công từ nghề chăm sóc ô tô

Thứ tư - 08/11/2023 09:36 2.219 0
Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, anh Hồ Xuân Thân, sinh năm 1991, ngụ khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú đã quyết định khởi nghiệp bằng nghề chăm sóc xe ô tô. Chỉ sau vài tháng, cơ sở chăm sóc xe của anh đã đi vào hoạt động ổn định và bước đầu cho thu nhập khá.


Anh Hồ Xuân Thân đam mê nghề chăm sóc ô tô
Tốt nghiệp Cao đẳng ngân hàng thuộc Học viện ngân hàng phân viện Phú Yên năm 2013, anh Hồ Xuân Thân đi làm công nhân cho một số công ty, doanh nghiệp. Năm 2015, anh tham gia quân ngũ. Xuất ngũ, anh rong ruổi khắp nơi, từ Bình Phước, thành phố Hồ Chí Minh rồi Đồng Nai và làm nhiều nghề khác nhau để sinh sống, như: kinh doanh ví da, thắt lưng online, làm thuê cho trung tâm chăm sóc xe ô tô… Năm 2020, dịch Covid 19 bùng phát, anh trở về Bình Phước phụ giúp ba mẹ làm rẫy, lúc rãnh rỗi anh kinh doanh phụ tùng xe ô tô như: mâm, lốp, đồ trang trí, … Sau đó, anh tiếp tục trở lại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai làm việc cho một Trung tâm chăm sóc xe ô tô. Tại đây, anh thường xuyên được tiếp xúc với nhiều người có kinh nghiệm trong ngành ô tô, giúp anh có được những trải nghiệm quý giá và có thêm nhiều kiến thức trong lĩnh vực chăm sóc, bảo dưỡng ô tô. Hàng ngày được tiếp xúc, khám phá phụ tùng, phụ kiện, tìm hiểu quy trình hoạt động của xe và anh yêu thích nghề này lúc nào không biết. Khi tích lũy được chút kinh nghiệm anh trở về Bình Phước, tự mở cơ sở chăm sóc xe ô tô tại nhà. Anh cho biết: Vài năm trở lại đây, người dân trên địa bàn huyện Đồng Phú mua sắm xe ô tô rất nhiều, nhu cầu rửa xe, chăm sóc xe ngày càng cao nên tôi đã chọn nghề này, thứ nhất là cũng vì đam mê thứ 2 tôi thấy nghề này rất tiềm năng và có thể phát triển kinh tế.
Ban đầu, anh gặp rất nhiều khó khăn. Tuy ba mẹ đầu tư cho 300m2 trong đó có 10m đất mặt đường tại khu vực đông dân cư, thuận tiện cho việc xây dựng cơ sở chăm sóc ô tô. Tuy nhiên, nguồn vốn để xây dựng nhà xưởng và mua các dụng cụ, thiết bị cần thiết là rất lớn. Theo tính toán ban đầu, ít nhất phải đầu tư  khoảng 400 triệu đồng thì mới hoạt động được. Với tâm huyết và quyết tâm, anh bàn với vợ, dồn hết vốn liếng được 200 triệu đồng, anh vay người thân 100 triệu đồng, anh còn đề xuất với Ban chấp hành đoàn thị trấn Tân Phú tạo điều kiện cho vay 100 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm của Ngân hàng chính sách xã hội, anh quyết định mở cơ sở chăm sóc ô tô. Anh Trần Ngọc Hùng, Phó Bí thư đoàn thị trấn Tân Phú cho biết: BCH đoàn thị trấn Tân Phú nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của anh Thân là muốn mở cơ sở chăm sóc xe, đây là nghề khá tiềm năng có thể phát triển. Từ đó, BCH đoàn thị trấn Tân Phú đã phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện tạo điều kiện cho anh vay 100 triệu đồng từ vốn giải quyết việc làm do đoàn thanh niên quản lý.

Anh Hồ Xuân Thân chăm sóc ô tô cho khách hàng
Tuy giai đoạn khởi nghiệp bước đầu đã thành công nhưng với sức trẻ, lòng nhiệt huyết với công việc, anh Thân vẫn thường xuyên tìm tòi học hỏi thêm kinh nghiệm của những người đi trước, tìm hiểu trên mạng internet các mô hình, kỹ thuật chăm sóc ô tô để nâng cao tay nghề, anh còn có ý định mở rộng nhà xưởng, để chăm sóc xe tốt nhất cho khách hàng. Anh cho biết thêm: Thời gian tới, tôi sẽ nâng cấp thêm một số trang thiết bị, cơ sở mặt bằng khang trang. Đồng thời, tôi sẽ đăng ký học thêm một khóa chăm sóc xe chuyên sâu hơn để nâng cao tay nghề và phục vụ tốt hơn cho khách hàng.
Sau 6 tháng hoạt động, cơ sở chăm sóc ô tô của anh Hồ Xuân Thân đã tạo được uy tín, khách hàng đến với cơ sở ngày càng đông, anh còn tạo việc làm thường xuyên cho một lao động và vài lao động thời vụ. Với các dịch vụ như: Rửa xe, thay nhớt, vá vỏ, thay các phụ kiện, vệ sinh nội ngoại thất,… mỗi tháng cho thu lãi từ 15 đến 20 triệu đồng.


 

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Kế hoạch sử dụng đất
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay5,453
  • Tháng hiện tại181,387
  • Tổng lượt truy cập16,438,533
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây