Tân Lập nắm bắt tình hình nhân dân, dân tộc, tôn giáo

Thứ năm - 19/09/2024 09:46 10 0
Đảng ủy xã Tân Lập vừa tổ chức hội nghị nắm bắt tình hình nhân dân, dân tộc, tôn giáo quý III, phương hướng nhiệm vụ quý IV năm 2024; các đồng chí Thường trực Đảng ủy xã chủ trì hội nghị.
 
Toàn cảnh hội nghị
Trong quý III năm 2024, tình hình nhân dân, dân tộc, tôn giáo trên địa bàn ổn định, ANCT, TTATXH trong vùng dân tộc, tôn giáo được quan tâm, việc sinh hoạt của các tổ chức tôn giáo diễn ra theo đúng quy định của pháp luật, không xảy ra vụ việc phức tạp liên quan đến dân tộc, tôn giáo.
Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã đã tổ chức các đoàn thăm và chúc Tết các cơ sở tôn giáo nhân dịp Tết Nguyên Đán, Lễ tạ ơn cầu nguyện tại Giáo xứ Tân Lập, Lễ công bố quyết định trụ trì tại Tịnh xá Ngọc Phú, Lễ Phật Đản, Lễ Vu Lan, …  thăm và tặng 12 phần quà tại các cơ sở tôn giáo với tổng trị giá 7 triệu đồng, các cơ sở tôn giáo tặng 181 phần quà cho các hộ khó khăn với tổng trị giá 56,6 triệu đồng; Duy trì mô hình “Tự giác- tự phòng- tự quản” trong đồng bào có đạo tại ấp 9 với 25 thành viên. Đảng ủy xã còn tổ chức gặp mặt chức sắc, chức việc, cá nhân tiêu biểu các tôn giáo xã năm 2024 và tặng 07 phần quà cho các cá nhân tiêu biểu, tổng trị giá 2,1 triệu đồng.
Bên cạnh đó, công tác tiếp công dân được duy trì thường xuyên, công tác cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số và chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh được triển khai kịp thời…Tập trung huy động mọi nguồn lực tiếp tục thực hiện các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng theo hướng đô thị hóa; tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, cây trồng để xây dựng các tuyến đường kết nối từ đường ĐT741 đi vào khu Công nghiệp Dịch vụ và Đô thị Đồng Phú, khu công nghiệp Nam Đồng Phú mở rộng, đường vành đai Tây Nam Đồng Xoài - Đồng Phú, các tuyến đường tổ mở rộng theo tiêu chí Đô thị loại V và các tuyến đường bê tông xi măng theo cơ chế đặc thù. Phối hợp các Phòng, cơ quan chuyên môn huyện tham mưu UBND huyện khảo sát và lập quy hoạch du lịch sinh thái Hồ Suối Giai để sớm được cấp có thẩm quyền phê duyêt.
Tại hội nghị, Thường trực Đảng ủy xã đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Thời gian tới, Thường trực Đảng ủy xã đề nghị các cấp, ngành cần kiểm tra, rà soát lại những vấn đề mà người dân quan tâm. Đồng thời, thường xuyên trao đổi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, sớm có giải pháp giải quyết những nguyện vọng chính đáng, hợp pháp, nhằm tạo sự đồng thuận giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân trong việc phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Tác giả: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay1,048
  • Tháng hiện tại173,387
  • Tổng lượt truy cập17,334,464
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây