Tân Phú tưởng nhớ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ

Thứ sáu - 26/07/2024 12:21 124 0
Sáng 26-7, Đảng uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTQ Việt Nam thị trấn Tân Phú tổ chức kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024). Đại diện các ban, ngành, đoàn thể thị trấn, trưởng các khu phố, ấp, các thương binh, bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn đã về dự.
Các đại biểu biểu xem Lễ quốc tang Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
 
Và dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng, liệt sĩ và cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trước khi buổi lễ diễn ra, các đại biểu được xem video Lễ quốc tang Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng do Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình trang trọng tổ chức. Trong không khí đau buồn của cả nước, đại biểu dự lễ đã dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng, liệt sĩ và cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị trấn dự lễ
 
   Tiếp đó, lãnh UBND thị trấn Tân Phú đã thông qua đề cương tuyên truyền  kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và báo cáo công tác Thương binh - Liệt sĩ trong  1 năm qua cũng như quyết định công nhận thị trấn làm tốt công tác Người có công.      
   Hiện nay thị trấn Tân Phú có 71 người là thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng và 33 người là thân nhân thờ cúng liệt sĩ. Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được lãnh đạo thị trấn và Nhân dân dành sự quan tâm đặc biệt. Từ tháng 6 năm 2023 đến tháng 6 năm 2024 đã giải quyết mai táng phí cho 3 đối tượng hưởng trợ cấp 1 lần và 1 hồ sơ mai táng phí cho người có công hưởng trợ cấp hàng tháng. Lập danh sách điều dưỡng cho 22 người đến niên hạn. Giải quyết chế độ ưu đãi học sinh, sinh viên cho 2 trường hợp con thương binh đang theo học tại các cơ sở giáo dục.
   Ngoài ra, UBND thị trấn phối hợp với công an cập nhật thông tin người có công trên cơ sở dữ liệu dân cư và mở tài khoản ngân hàng để chi trả trợ cấp người có công đạt 100%...
 
 
 
Lãnh đạo thị trấn tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách
Các đại biểu dự lễ chụp hình lưu niệm
   Dịp này, UBND thị trấn Tân Phú tặng 60 phần quà với tổng trị giá 21 triệu đồng gồm các nhu yếu phẩm và tiền mặt cho các thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độch hóa học, thân nhân người có công, thân nhân thờ cúng liệt sĩ. Đồng thời trích từ quỹ đền ơn đáp nghĩa tặng thêm các gia đình với tổng số tiền 10,4 triệu đồng.
 

Tác giả: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay1,901
  • Tháng hiện tại113,303
  • Tổng lượt truy cập17,514,944
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây