Xuân ấm áp, yêu thương ở Đồng Tiến

Chủ nhật - 21/01/2024 20:30 267 0
Với mong muốn mang mùa xuân ấm áp đến với hoàn cảnh khó khăn, ngày 21-01, Hội chữ thập đỏ huyện Đồng Phú phối hợp cùng UBND xã Đồng Tiến vận động Phòng khám quốc tế Yersin, Bệnh viện quốc tế Mỹ cùng các nhóm thiện nguyện đến từ thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương tổ chức chương trình chia sẻ yêu thương xuân 2024. Qua đó đã khám bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà cho hàng trăm người dân xã Đồng Tiến và các trẻ mồ côi ở Mái ấm An Vũ, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú.
DDP1722 00 01 29 01 Still001
DDP1722 00 01 29 01 Still001
 
Người dân phấn khởi chuẩn bị nhận quà
   Dù trải qua hành trình dài hơn 100km từ thành phố Hồ Chí Minh lên Bình Phước, nhưng Đoàn y bác sĩ của Phòng khám quốc tế Yersin, Bệnh viện quốc tế Mỹ và các nhóm thiện nguyện đã có mặt ở UBND xã Đồng Tiến từ rất sớm. Với sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ huyện, chính quyền xã và đội ngũ tình nguyện viên, những phần quà đong đầy yêu thương nhanh chóng được trao đến tay người dân.
Rất nhanh chóng, các phần quà đã được tặng đến người dân
Bà Lữ Thị Dung, một người dân ấp 1, xã Đồng Tiến cho biết: Hôm nay, tôi cảm thấy rất vui, tôi cùng rất nhiều bà con nghèo được nhận những món quà hết sức ý nghĩa trước thềm xuân mới. Mong rằng sẽ có thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi tiếp tục được tiếp sức, chăm lo khi Tết cổ truyền dân tộc đang đến gần.

 
 

Rất đông người dân đã đến khám và được cấp phát thuốc miễn phí

Song song với hoạt động trao quà, Phòng khám quốc tế Yersin và Bệnh viện quốc tế Mỹ còn tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có nhu cầu. Đặc biệt, chương trình càng ý nghĩa khi đón gần 100 trẻ mồ côi ở Mái ấm An Vũ đến khám bệnh và kiểm tra sức khỏe. Tại đây, các y, bác sĩ đã khám tổng quát, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân. Sau khi thăm khám, các bác sĩ còn tư vấn hỗ trợ về tình trạng bệnh và giới thiệu đến các cơ sở y tế để điều trị kịp thời đối với các bệnh nhân có nguy cơ cao về các bệnh xương khớp, huyết áp, nội tiết, nhi khoa... Ngoài ra, Đoàn cũng đã phối hợp tuyên truyền về công tác giữ gìn vệ sinh môi trường để đảm bảo sức khỏe cho mọi người.
 
 
Đặc biệt các trẻ ở Mái ấm An Vũ đã được các bác sĩ đã khám bệnh
   Em Y Len ở Mái ấm An Vũ xúc động chia sẻ: Hôm nay chúng con được các bác sĩ khám rất kỹ và phát thuốc miễn phí nữa. Con xin thay mặt quý Sơ, các ông, bà và các bạn ở Mái ấm An Vũ gửi đến cô, chú, các bác sĩ lời cảm ơn, chúng con hứa sẽ tiếp tục cố gắng chăm chỉ học hành để sau này làm người có ích cho xã hội.
 
 
Ban tổ chức chương trình chụp hình cùng các trẻ ở Mái ấm An Vũ
   Trên tinh thần sẻ chia yêu thương, chương trình đã tặng 450 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng là các nhu yếu phẩm như: gạo, mì tôm, nước mắm, đồ chơi, bánh kẹo, sổ viết… cho các hoàn cảnh khó khăn; khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân và trẻ mồ côi ở Mái ấm An Vũ, trị giá khoảng 30 triệu đồng.
Người dân cùng có thể lựa chọn quần áo cũ để sử dụng
   Bác sĩ Trần Ánh Tuyết, Trưởng đoàn thiện nguyện cho biết: Những hoạt động ý nghĩa này đều hướng tới mục tiêu lan tỏa giá trị nhân văn tốt đẹp trong cộng đồng. Không bao giờ là điểm cuối, chúng tôi mong muốn được tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa trong hành trình nhân ái vì cộng đồng, lan tỏa thông điệp “cho đi là còn mãi”, cùng chung tay xây dựng một xã hội phát triển bền vững. Hy vọng sự cố gắng này sẽ trao gửi thêm yêu thương, giúp nhiều người vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, cùng lạc quan vì một tương lai tốt đẹp hơn.
   Phía sau những món quà thiết thực, còn có cả trách nhiệm, ân tình và những lời động viên đến những hoàn cảnh khó khăn trước thềm xuân mới. Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến rất gần, sự san sẻ yêu thương của những tấm lòng nhân ái sẽ góp phần mang đến cho xã hội một mùa xuân trọn vẹn, an vui.


 

Tác giả bài viết: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
LỊCH LÀM VIỆC
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay13,524
  • Tháng hiện tại135,377
  • Tổng lượt truy cập16,587,899
ke hoach su dung dat 0000000001ke hoach su dung dat 0222222
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây