Tân Phú tuyên truyền phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và hướng dẫn các kỹ năng bơi lội cho trẻ em

Thứ ba - 09/07/2024 14:19 79 0
áng 09/7/2024, tại hồ bơi Đảo Yến Sơn Hà, Ban chỉ đạo hè thị trấn Tân Phú đã tổ chức buổi sinh hoạt hè, tuyên truyền phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và hướng dẫn kỹ năng bơi lội cho trẻ em. Dự buổi sinh hoạt có 50 thiếu nhi và phụ huynh trên địa bàn thị trấn Tân Phú.
 
Các em thiếu nhi khởi động trước khi tập bơi
Tại đây, các em thiếu nhi đã được Huấn luyện viên Giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước và dạy trẻ bơi an toàn. Đồng thời, giáo dục, hướng dẫn cho trẻ em nhận biết các nơi nguy hiểm có nguy cơ cao xảy ra đuối nước, không tự ý tắm, chơi đùa ở những nơi có vùng nước nguy hiểm, không đùa nhau khi bơi....
Sau khi học lý thuyết, các em đã thực hành các động tác bơi, như: Nín thở, hít thở khi bơi, nổi dưới nước, lướt nước, kỹ năng thoát hiểm khi bị đuối nước, kỹ năng cứu đuối đúng cách,…
Thực hành bơi
Được biết, tình trạng đuối nước thường xảy ra vào mùa hè do thời tiết nắng nóng. Thời điểm này, trẻ em được nghỉ hè, nhiều gia đình thường cho trẻ đi bơi tại các bể bơi, đi du lịch biển; trẻ em ở các vùng quê thường có thói quen tắm sông, suối, ao hồ… nên tai nạn đuối nước thường xảy ra vào dịp hè. Vì vậy, gia đình cần quan tâm và quản lý con trẻ chặt chẽ hơn, để đảm bảo cho các em có một mùa hè vui, an toàn, bổ ích.
Buổi sinh hoạt nhằm tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh và học sinh tăng cường quản lý con em mình cũng như tầm quan trọng của việc bơi lội nâng cao sức khỏe, rèn luyện kỹ năng tự bảo vệ mình trong môi trường nước. Đây cũng là môi trường học tập, vui chơi lành mạnh, an toàn cho các em trong dịp hè.

Tác giả: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay1,816
  • Tháng hiện tại97,268
  • Tổng lượt truy cập17,258,345
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây