Thuận Lợi ra quân bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho học sinh

Thứ ba - 01/10/2024 09:04 20 0
Thực hiện Kế hoạch số 150/KH-CAH-GT ngày 29/9/2024 của Công an huyện Đồng Phú về cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, thời gian từ ngày 01 đến 31/10/2024, ngày 01/10/2024 Công an xã Thuận Lợi đã ra quân tuần tra, kiểm soát tại 2 điểm trường thuộc Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Thuận Lợi.
Thuận Lợi ra quân bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho học sinh
 
Toàn cảnh lễ ra quân
Trong đợt cao điểm này, công an xã Thuận Lợi sẽ tập trung xử lý một số hành vi là nguyên nhân trực tiếp làm gia tăng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông như đi ngược chiều, điều khiển phương tiện dàn hàng 3, hàng 4, lạng lách đánh võng,… Bên cạnh đó, công an xã cũng tăng cường xử lý hành vi giao xe mô-tô cho người chưa đủ điều khiện điều khiển phương tiện đối với các bậc cha mẹ học sinh. Qua đó, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh và các bậc cha mẹ học sinh, góp phần hạn chế tai nạn giao thông liên quan đến các em học sinh.
Trong ngày đầu ra quân, theo đánh giá của lực lượng công an xã, hầu hết người dân và các em học sinh đều chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp vi phạm, một số học sinh điều khiển xe mô tô khi chưa đủ tuổi, điều khiển xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, hoặc phụ huynh điều khiển xe mô tô chở con em ngồi phía sau không đội mũ bảo hiểm. Công an xã Thuận Lợi đã tổ chức cho phụ huynh, học sinh vi phạm viết cam kết không tái phạm. Đồng thời quán triệt nhà trường cũng như cho các hộ dân xung quanh cam kết không nhận giữ xe mô tô đối với các tường hợp chưa đủ điều kiện điều khiển.
Trung tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng công an xã Thuận Lợi cho biết: Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng công an phải linh hoạt, kết hợp nhuần nhuyễn giữa công tác tuyên truyền, chỉ huy, điều khiển giao thông, kiểm tra xử lý vi phạm để các em học sinh tự giác chấp hành không tái phạm; tập trung phối hợp triển khai các hình thức, biện pháp tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về giao thông cho phù hợp với tình hình thực tế, bảo đảm nội dung tuyên truyền sâu, rộng, đúng đối tượng, tạo được sức lan tỏa… góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông và vi phạm về trật tự an toàn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh.
 

Tác giả: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết với ZaLo
Công báo thuộc UBNN Tỉnh
Tra cứu thủ tục hành chính
Lịch công tác của UBNN huyện
Quản lí văn bản
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay1,513
  • Tháng hiện tại25,172
  • Tổng lượt truy cập17,426,813
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây